Digital signage giải pháp quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Digital Signage – biển hiệu kỹ thuật số, phương tiện truyền thông thế hệ 4.0, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và đang dần thay thế cho các phương thức quảng cáo truyền thống. Vậy cụ thể Digital Signage là gì ? Hãy cùng IBright tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Digital signage là gì?

Digital Signage được hiểu đơn giản là bảng hiệu kỹ thuật số (công nghệ LCD, LED) để hiển thị những nội dung như: các hình ảnh chuyển động, đoạn video quảng cáo, trang web, thông tin thời tiết, menu nhà hàng hoặc đơn giản chỉ là những văn bản thông báo….một cách thú vị, bắt mắt 

Màn hình quảng cáo LCD Digital Signage chúng ta thường thấy trong các khu vực công cộng, hệ thống giao thông; bảo tàng; sân vận động;… ở các khu vực này ở nước ngoài rất phổ biến. Ở Việt Nam những năm gần đây chúng ta thường thấy ở các trung tâm thương mại; trung tâm mua sắm; cửa hàng bán lẻ lớn; khách sạn, resort; nhà hàng, tiệc cưới; sự kiện và các tòa nhà văn phòng công ty lớn, v.v.

Các lĩnh vực ứng dụng

– Khách sạn, nhà hàng, resort…

– Bán lẻ: các trung tâm thương mại,siêu thị, …

– Các showroom: thời trang, nội thất, ô tô, xe máy…, Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm..,phòng triển lãm, bảo tàng, tổ chức sự kiện

– Y tế: bệnh viện, thẩm mỹ viện, spa,….

– Khu vực công cộng: sân bay, nhà ga, các khu vui chơi giải trí, công viên…

– Giáo dục: các trường đại học, trung tâm đào tạo.

– Tổ chức tài chính, ngân hàng, chứng khoán

– Khối doanh nghiệp: công ty, đơn vị tổ chức sự kiện…..

Lợi ích Digital Signage mang lại cho doanh nghiệp?

Thay đổi phương thức quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ

Phương thức quảng cáo sản phẩm sử dụng các băng rôn, poster đến người tiêu dùng không tác động nhiều đến hành vi tiêu dùng của khách hàng nữa. Thay vào đó, Digital Signage mang đến phương thức truyền thông bằng hình ảnh và video với độ phân giải cao cùng âm thanh sinh động, nhờ đó thu hút sự chú ý của mọi người đến sản phẩm, dễ dàng tiếp cận với thông điệp quảng cáo từ đó góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Bạn sẽ chỉ cần mất chi phí đầu tư ban đầu cho màn hình LCD, sau đó, nếu trong chiến dịch truyền thông của bạn có bất kỳ thay đổi nào chỉ cần một thao tác nhỏ là thông tin có thể được thay đổi tức thì.

Ngược lại, những phương thức quảng cáo truyền thống như in ấn thì việc thay đổi sẽ rất tốn kém về mặt tiền bạc (chi phí in ấn, nhân sự…) và thời gian.

Ngoài ra, giải pháp Digital Signage được đánh giá là tiết kiệm bởi chúng có độ bền rất cao, ít khi hỏng hóc nên sẽ không phải tốn kém quá nhiều chi phí cho sửa chữa, bảo trì.

Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Digital Signage cho phép bạn kết xuất và hiển thị những nội dung tự động qua Internet. Người quản trị mạng ở vị trí trung tâm có thể cập nhật nội dung đồng loạt cho toàn bộ màn hình ở nhiều địa điểm khác nhau và thậm chí có thể tùy chỉnh nội dung cho một địa điểm nhất định hoặc theo thời gian nhất định trong ngày.

Ngoài ra, trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình khuyến mãi thông qua hệ thống màn hình LCD.

Gia tăng doanh thu.

Digital Signage làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, khiến việc mua sắm trở nên đơn giản, tiện lợi nhờ đó số lượng sản phẩm bán ra không ngừng tăng lên. Điều đó vượt xa việc bán hàng thuần túy, nó tạo nên một phong cách bán hàng hiện đại. Sản phẩm mới cung cấp cho khách hàng một nhu cầu, Digital Signage làm cho họ cảm giác thú vị và gần gũi với bạn hơn.

Trở thành nhà quảng cáo trung gian.

Ngoài việc quảng cáo cho dịch vụ, , sản phẩm của bạn, cũng còn nhiều nguồn tiền có thể thu được qua quảng cáo sản phẩm – dịch vụ cho các đối tác khác. Bạn vừa có công cụ để quảng cáo sản phẩm của mình và vừa dùng làm phương tiện cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp cung cấp thông tin

Các thành phần của giải pháp Digital Signage

Một giải pháp Digital Signage được sử dụng thường bao gồm những thành phần sau:

Thiết bị hiển thị

Thiết bị hiển thị là thành phần chính và cũng là quan trọng nhất của giải pháp Digital Signage. Có 2 chủng loại thiết bị hiển thị đó là màn hình Led hoặc màn hình LCD quảng cáo.

Hệ thống dây dẫn, kết nối

Dây dẫn, dây nối các Media Player trong hệ thống, kết nối hệ thống với máy chủ điều hành.

Máy chủ, máy tính điều khiển, phần mềm quản lý

Việc quản lý các file media (hình ảnh, video, GIF, chữ, flash,…) phát trên màn hình quảng cáo sẽ được điều khiển từ máy tính điều khiển thông qua một phần mềm có tên quản lý tập trung.

Phần mềm quản lý tập trung  kết nối tất cả các Media Player thông qua Internet và người quản lý có thể thêm, chỉnh sửa, biên tập tất cả những nội dung muốn phát lên màn hình.

Digital Signage là một bước tiến vượt bậc trong việc trình chiếu thông tin, các nội dung được tổng hợp từ nhiều nguồn rồi định dạng lại dưới nhiều hình thức thể hiện hấp dẫn, giúp việc tương tác/giao tiếp trở nên trực quan hơn, không còn tẻ nhạt và một chiều nữa.

Ngoài ra, giải pháp này còn được yêu thích là bởi việc quản lý sẽ theo thời gian thực, khả năng mở rộng hệ thống LCD cũng hết sức dễ dàng, nhanh chóng và hoàn toàn có thể tận dụng lại được những màn hình quảng cáo cũ.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu hơn về giải pháp Digital Signage. Nếu bạn muốn doanh nghiệp, thương hiệu của mình cũng cập nhật xu hướng truyền thông thông tin mới này thì có thể tham khảo thêm các sản phẩm màn hình trình chiếu công nghệ cao tại IBright như màn hình quảng cáo LCD, màn hình ghép, màn hình led.

Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ, vui lòng liên hệ trực tiếp đến:

Hotline: Mr Dư – 0904.692.277

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.